(kontumtv.vn) – Thời gian qua, huyện Kon Rẫy tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”. Qua đó xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trong việc thay đổi tư duy sản xuất, tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo. Gia đình chị Hồ Thị Xuân, dân tộc Co ở thôn 7, thị trấn Đăk RVe là một trong những gương điển hình như thế.

Trước đây, gia đình chị Hồ Thị Xuân là một trong những hộ nghèo của thôn 7. Được sự vận động, tuyên truyền của cán bộ phụ nữ thôn, gia đình chị đã thay đổi tư duy trong phát triển kinh tế. Chị đã mạnh dạn đề xuất Chi hội phụ nữ thôn thành lập tổ vay vốn xoay vòng để giúp các chị em nghèo trong thôn cùng nhau phát triển kinh tế. Chị được chị em tín nhiệm đề cử làm tổ trưởng vay vốn.

Không chỉ siêng năng, chịu khó, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, chị còn được bà con trong thôn yêu quý bởi sự nhiệt tình, vận động chị em trong thôn cùng tham gia các mô hình kinh tế. Bản thân chị giúp đỡ một số bà con về cây giống và nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi cho chị em hội viên trong thôn phát triển kinh tế gia đình.

Hiện nay gia đình chị có 1ha mỳ, 1ha trồng cà phê và tiêu mang lại nguồn thu nhập ổn định. Bên cạnh đó gia đình còn đầu tư máy xay xát để tận dụng cám bã chăn nuôi heo và gà vịt cải thiện cuộc sống hàng ngày. Bà Võ Thị Minh – Chi Hội trưởng Hội phụ nữ thôn 7, thị trấn Đăk Rve cho biết: “Cô Hồ Thị Xuân là hộ tiêu biểu, xuất sắc đi đầu trong làm ăn phát triển kinh tế, chị xóa được đói giảm được nghèo. Bây giờ học cách thay đổi nếp nghĩ cách làm, chị là dân tộc Co, giờ gia đình phát triển kinh tế rất tốt từ đó góp phần cải thiện cuộc sống của chị hơn nữa và giúp đỡ các chị em phụ nữ.”

Thành công lớn nhất của cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm là giúp chị Xuân cũng như bà con người DTTS thay đổi phương thức lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo bằng chính khả năng của mình, góp phần hiệu quả vào công tác giảm nghèo tại địa phương./.

 CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *