(kontumtv.vn) – Thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” do Ủy ban MTTQVN huyện Ngọc Hồi phát động, Hội Nông dân xã Đăk Dục đã lựa chọn những mô hình cụ thể và những cách làm thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương để triển khai thực hiện. Qua đó, tạo được sự đồng thuận cao của hội viên nông dân.

Hội Nông dân xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi có hơn 1.000 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 9 chi hội. Chị Y Tý, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi cho biết, trên cơ sở các nội dung của cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, Ban chấp hành Hội Nông dân xã đã họp và chọn nhiều nội dung, mô hình cụ thể để chỉ đạo các chi hội tuyên truyền, vận động đến từng hội viên tham gia thực hiện. Hội cũng xác định trong năm nay sẽ ra mắt mô hình hàng rào xanh tại thôn Đăk Răng và mô hình trồng lúa nước ở thôn Nông Chả.

Hội Nông dân xã Đăk Dục đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 70% hội viên người DTTS nghèo và cận nghèo thay đổi nếp nghĩ, cách làm; có ít nhất 30% hội viên người DTTS nghèo, cận nghèo có mức thu nhập cao hơn mức thu nhập bình quân của người DTTS trên địa bàn xã. Bước đầu triển khai thực hiện Cuộc vận động đã nhận được sự đồng thuận của hội viên nông dân.

Điển hình, khi triển khai làm điểm mô hình hàng rào xanh tại Chi hội nông dân thôn Đăk Răng, các hội viên nông dân trong thôn và các ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân xã Đăk Dục đã hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Mỗi người một việc, cùng nhau trồng các loại hoa với mong muốn con đường hoa xanh tốt, tô điểm thêm vẻ đẹp của thôn. Anh A Hiếu, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Đăk Răng, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi cho hay: “Trước khi thực hiện mô hình hàng rào xanh tôi cũng vận động hội viên của thôn để thực hiện hàng rào xanh và trồng hoa làm đẹp cho thôn. Xác định tư tưởng cho bà con đã trồng là phải chăm sóc.”

Chị Y Hiệu, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Nông Chả, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi cũng phấn khởi chia sẻ: “Công việc hôm nay tôi cảm thấy rất có ý nghĩa to lớn để làm cho khu dân cư của mình xanh, sạch, đẹp hơn và có những cái gọi là có nhiều màu sắc để cho không gian của nhà thoáng và sạch, thêm vào đó có các loại hoa để tô thêm vẻ đẹp của ngôi nhà của mình.”

Cùng với đó, Hội Nông dân xã Đăk Dục tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả của 18 tổ hội nghề nghiệp, 5 mô hình chi hội bảo vệ môi trường nông thôn và làm tốt vai trò nhận ủy thác để các hội viên được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH, phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, vận động hội viên cải tạo vườn tạp và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhằm tăng năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi. Chị Y Hin ở thôn Nông Chả, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi bày tỏ: “Từ khi có chương trình này thì gia đình tôi cũng áp dụng được khoa học kỹ thuật, được vận động hội viên trong thôn cùng tham gia. Như gia đình hiện tại cũng chăn nuôi heo đen, trồng cây cà phê, cây ăn quả các loại, rồi chăn nuôi cá nước ngọt để phát triển kinh tế.”

Chị Y Tý, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi cho biết Hội đã chỉ đạo các cơ sở hội hướng dẫn hội viên trong quá trình phát triển kinh tế, thực hiện thay đổi về nếp nghĩ, làm như thế nào để đạt hiệu quả. Hiện nay, nhìn chung hội viên nông dân của toàn xã đều có suy nghĩ là đã làm thì phải chăm sóc, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Với những giải pháp cụ thể và sự đồng thuận của hội viên, Hội Nông dân xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi kỳ vọng Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” sẽ đi vào cuộc sống và góp phần nâng cao đời sống cho từng hội viên./.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *