(kontumtv.vn) – Sáng ngày 11/11, Phó Bí thư  Thường trực Tỉnh ủy A Pớt đã làm việc với Đảng ủy xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi về tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng từ đầu năm đến nay. Dự buổi làm việc có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Quốc Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu tháp; Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hồi.

Đăk Ang là xã đặc biệt khó khăn, có 6 thôn, hơn 1.120 hộ với hơn 4.800 khẩu. Hơn 96% dân số của xã là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Xơ Đăng. Đảng bộ xã Đăk Ang có 13 chi bộ với hơn 120 đảng viên, tất cả 6 thôn đều có tổ chức Đảng. Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn xã phát triển ổn định. Đến hết tháng 9 năm 2021, toàn xã có gần 1.570 ha diện tích trồng trọt, tăng gần 100ha so với năm 2020; Thu ngân sách  hơn 4,9 tỷ đồng, chi ngân sách hơn 3,7 tỷ đồng. Xã đã đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới. Toàn xã có 244 hộ nghèo, 130 hộ cận nghèo; qua điều tra, rà soát, đánh giá sơ bộ, đến tháng 9 năm nay đã giảm 93 hộ nghèo.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có những định hướng nhằm giúp xã Đăk Ang triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2021 và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế -xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt đã chỉ đạo Đảng ủy, UBND xã Đăk Ang tập trung trong những tháng còn lại của năm nhằm thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng Đảng đề ra trong năm 2021, cũng như những năm tiếp theo. Đồng thời đề nghị xã Đăk Ang chú trọng triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số  vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Nhân chuyến công tác tại xã Đăk Ang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với nhân dân thôn Đăk BLái. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm và tặng quà cho 3 hộ nghèo trong thôn; động viên các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thôn Đăk Blái có 225 hộ dân với 1.025 nhân khẩu, trên 99% dân số là  người dân tộc Xơ Đăng; gần 40% hộ thuộc diện hộ nghèo và hơn 11% hộ cận nghèo. Nguồn thu nhập của người dân chủ yếu từ cây mì, cà phê và chăn nuôi gia súc. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của thôn là 18 triệu đồng. Chi bộ thôn có 7 đảng viên. Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự trong thôn được giữ vững; bà con trong thôn luôn duy trì tinh thần đoàn kết, giúp nhau trong cuộc sống, đặc biệt là duy trì mô hình hủ gạo tình thương để giúp cho các gia đình nghèo, già yếu, neo đơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của bà con thôn Đăk Blái; mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và phát triển sản xuất; chú trọng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế thấp sang cây trồng có giá trị kinh tế cao để tăng thu nhập. Đồng thời căn dặn cán bộ, đảng viên, đoàn thể khu dân cư chú trọng vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, chăm lo phát triển kinh tế; quan tâm phát triển đảng viên ở khu dân cư./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *