(kontumtv.vn) – Những ngày này, bà con dân làng Kon Trang Mơ Nây, xã Đăk La, huyện Đăk Hà đang hồ hởi đóng góp ngày công, hiến đất để hoàn thiện việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông trong thôn. Càng đặc biệt hơn khi công trình này được xã Đăk La chọn làm công trình điểm mừng Đảng – mừng Xuân 2022.

Khi biết tuyến đường bê tông qua thôn Kon Trang Mơ Nây được nâng cấp, mở rộng, ông A Ngoan vui mừng lắm. Bởi hơn ai hết, ông biết rằng tuyến đường được hoàn thiện sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại, sinh hoạt và vận chuyển nông sản, nhất là xây dựng được cảnh quan môi trường nông thôn mới xanh – sạch – đẹp. Trong quá trình thi công, ông vừa tất bật liên hệ các hộ dân để dùng nhờ đường điện, vừa kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh Covid – 19, đeo khẩu trang khi tham gia làm đường. Ông A Ngoan hồ hởi chia sẻ: “Khi có được chủ trương của Đảng và Nhà nước cho làm con đường này thì bà con rất hào hứng, phấn khởi. Đồng lòng chung sức làm con đường để thuận tiện đi lại vì trước đây con đường nó nhỏ, giờ mở rộng ra hai bên. Làm con mương để nước chảy. Bà con rất vui mừng.

Tuyến đường đi qua thôn Kon Trang Mơ Nây có chiều dài trên 400m, trước đây đã được nhà nước đầu tư bê tông hóa rộng 3m. Nếu không có sự hỗ trợ, việc nâng cấp tuyến đường sẽ trở nên khó khăn khi thôn hiện có trên 90% hộ DTTS, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Để nâng cấp tuyến đường, các hộ dân đã đóng góp ngày công, hiến đất mở rộng mặt đường thêm mỗi bên 1,5m; làm hệ thống mương thoát nước dọc hai bên đường với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng. Ngoài ra, Giáo xứ Kon Trang Mơ Nây cũng hỗ trợ thêm đá, sỏi và xi măng, bà con trong thôn ai nấy đều phấn khởi, chung tay hoàn thiện tuyến đường.

Thôn Kon Trang Mơ Nây hiện có gần 300 hộ dân với trên 2.000 giáo dân người Bana nhánh Rơ ngao. Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, các hộ dân đã chủ động trong việc phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, dân làng đã phát triển được gần 200 hecta cà phê, 150 hecta cao su, trên 1.000 cây ăn trái trồng xen canh trong vườn và chăn nuôi được gần 300 con bò, dê. Nhiều hộ có thu nhập khá từ việc phát triển mô hình kinh tế trang trại. Đời sống đã khá hơn, người dân cũng tích cực hơn trong việc chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn. Ông Nguyễn Quang Thịnh, Chủ tịch UBND xã Đăk La cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành rà soát các tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp để huy động sự chung tay, góp sức của người dân cũng như giáo xứ Kon Trang Mơ Nây là cơ sở tôn giáo trên địa bàn chung tay để tu sửa, nâng cấp. Góp phần tạo thuận lợi cho người dân đi lại sản xuất, và nhất là chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiệm mừng Đảng mừng xuân năm 2022.”

Ngoài tuyến đường qua thôn Kon Trang Mơ Nây, xã Đăk La đang triển khai xây dựng, nâng cấp 3 tuyến đường giao thông nông thôn khác với tổng chiều dài trên 17Km. Bên cạnh đó, xã cũng vận động người dân chung sức thi công nhiều công trình khác như cổng chào các thôn, tu sửa nhà rông, làm đường bê tông nội đồng, chỉnh trang nhà cửa, làm tường rào… Trong đó, chú trọng phát huy tinh thần tự giác của người dân nhằm xây dựng các công trình thiết thực, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của chính bà con gắn với nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *