(kontumtv.vn) – Cụ thể hóa Kết luận 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về chủ trương triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”, Đảng ủy xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai Cuộc vận động với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Được chi bộ thôn Dục Nội (xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi) chọn triển khai Mô hình “hỗ trợ đảng viên khó khăn phát triển kinh tế”, gia đình anh A Kiêm vô cùng vui mừng, phấn khởi. Từ nhiều năm qua, vợ anh bị tai nạn giao thông liệt cả hai chân nên không thể lao động sản xuất, chi phí sinh hoạt cho cả gia đình 4 người chỉ trông chờ vào gần 1 héc ta mì và số tiền anh đi làm thuê hàng ngày. Dù mới triển khai, nhưng mô hình đã mang đến cho anh hy vọng về một cuộc sống khá hơn, ổn định hơn. Anh A Kiêm chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn chi bộ đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho tôi được 500 cây giống. Tôi sẽ cố gắng phát triển nó, giờ tôi đã ươm cây xong cao su để năm sau tôi sẽ cố gắng làm, xuống giống vào mùa mưa tới để phát triển tốt.”

Theo anh Xiêng Lăng Tăng, Phó Bí thư Chi bộ thôn Dục Nội, Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” được sự ủng hộ nhiệt tình của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ. Đến nay cho Chi bộ đã huy động số tiền ủng hộ hơn 08 triệu, và đã mua hơn 500 cây giống cao su để hỗ trợ đồng chí đảng viên khó khăn chăm sóc. Sau khi mô hình này thành công, Chi bộ thôn Dục Nội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình, không chỉ trong các đồng chí đảng viên mà còn hỗ trợ bà con Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình.

Tại Chi bộ thôn Nông Nội, cùng với việc tuyên truyền, vận động Nhân dân chỉnh trang khuôn viên nhà ở, cải tạo vườn tạp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hộ, Chi bộ thôn đã triển khai chủ trương huy động nguồn xã hội hóa để đầu tư lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời thắp sáng đường làng, giúp cho việc đi lại của người dân vào ban đêm thuận lợi hơn và nhận được sự đồng tình ủng hộ của tất cả đảng viên trong Chi bộ cũng như người dân trong thôn.

Với sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, thôn Nông Nội đã huy động được hơn 140 triệu đồng lắp đặt 70 trụ điện năng lượng mặt trời tại các tuyến giao thông nội thôn và dọc đường Hồ Chí Minh qua địa bàn. Ông A An, Bí thư Chi bộ thôn Nông Nội cho hay: “Việc thực hiện và làm đường điện này thì đảng viên trong chi bộ chúng tôi sẽ gương mẫu trước, rồi lắp trước, sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động Nhân dân lắp sau. Việc lắp bóng điện năng lượng mặt trời cũng làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thứ hai là cũng tiết kiệm năng lượng điện; thứ ba là cũng nhằm bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn thôn.”

Bằng những việc làm, hành động cụ thể, các chi bộ trên địa bàn xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi đã cụ thể hóa chủ trương của Tỉnh ủy một cách hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của từng khu dân cư. Đặc biệt, quá trình triển khai thực hiện đã phát huy được tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc noi gương và tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khích lệ Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp ngành phát động, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xóa bỏ dần các hủ tục lạc hậu, góp phần xây dựng nông thôn mới. Ông Xiêng Thanh Thiên, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Nông cho biết: “Trong thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo các chi bộ, đặc biệt là các chi bộ tại thôn, làng tiếp tục thực hiện Kết luận số 08 của Tỉnh ủy để làm sao toàn dân cùng hưởng ứng, đặc biệt là cán bộ đảng viên phải gương mẫu trước trong việc thực hiện Kết luận 08 của Tỉnh ủy.”

Từ chủ trương hợp ý Đảng, lòng dân, Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” bước đầu đã tạo ra luồng sinh khí mới ở mỗi thôn, làng trên địa bàn xã Đăk Nông nói riêng, huyện Ngọc Hồi nói chung. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *