(kontumtv.vn) – Tập trung các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”, năm 2023 huyện Ngọc Hồi tiếp tục chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, đưa cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất.

Trong đó, huyện tăng cường các hình thức tuyên truyền vận động 10 điều biết của người dân tộc thiểu số trong “Sổ tay tuyên truyền” cuộc vận động để người dân hiểu, nắm bắt được những những chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người dân tộc thiểu số. Đồng thời, lựa chọn và xây dựng các mô hình sinh kế, mô hình điểm để nhân rộng trong các khu dân cư.

Trong năm 2023, huyện tổ chức gần 60 đợt tuyên truyền, với hơn 3.000 lượt hộ người DTTS tham gia; lựa chọn và triển khai xây dựng 30 mô hình như chăn nuôi bò sinh sản, nuôi heo đen, trồng cây cao su, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 300 triệu đồng;  tiến hành cải tạo gần 100 vườn tạp kết hợp chăn nuôi gia cầm; xóa gần 100 căn nhà tạm. Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị 13/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường lãnh đạo tuyên truyền, vận động Nhân dân xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp, đến nay, trên địa bàn huyện không còn hủ tục, các phong tục không còn phù hợp từng bước được đẩy lùi, đời sống của người dân, nhất là hộ người DTTS ngày càng được nâng cao, no đủ về vật chất, văn minh về tinh thần./.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *