(kontumtv.vn) – Đến nay, huyện Đăk Hà đã xây dựng và duy trì hoạt động 05 mô hình “Làng phụ nữ dân tộc thiểu số nông thôn mới”.

Mô hình “Làng phụ nữ dân tộc thiểu số nông thôn mới” được xây dựng căn cứ vào 09 tiêu chí, với 41 chỉ tiêu gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển KT – XH vùng DTTS. Đặc biệt là thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Qua triển khai thực hiện, các mô hình đã thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và các tổ chức chính trị – xã hội. Qua khảo sát, các mô hình được công nhận hiện có trên 80% hộ gia đình hội viên phụ nữ đạt chuẩn gia đình văn hóa, có treo ảnh Bác Hồ; trên 85% hội viên, phụ nữ tham gia BHYT; 100% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và nữ thanh niên trong độ tuổi kết hôn được tuyên truyền về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, dân số kế hoạch hoá gia đình, không vi phạm chính sách về dân số; 100% hộ gia đình hội viên, phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường và phát triển kinh tế; trên 100% phụ nữ biết áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, biết chi tiêu hợp lý để tích lũy vốn đầu tư sản xuất; 100% cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện CVĐ “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” và có đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện. Qua đó, phát huy năng lực, vai trò trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân trong việc tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới trong vùng DTTS./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *